Welcome to rocktonam

Sunday, October 08, 2006

Công chúa nhỏ

Công chúa nhỏ
Tối qua, nằm một mình xem phim cuối tuần trên VTV1; chẳng hiểu sao mình lại thích xem phim cuối tuần trên VTV1 đến vậy? Cả tuần có khi không xem một phim nào hết, vì thấy phim phiếc giống nhau quá đi mất, phim Trung quốc thì giống hệt phim Trung Quốc, phim Hàn thì giống hệt phim Hàn; thêm vào đó mấy Đài nhà ta ngoài mấy cái phim giống nhau đó để chiếu thì làm gì còn phim nào nữa đâu, động vào phim Mỹ là dính bản quyền như chơi! Nhưng phim cuối tuần thì thường là các phim hay, có ý nghĩa giáo dục tốt, phim tối qua cũng vậy, là một phim hay và rất ý nghĩa.
Sara, cái tên thật đơn giản nhưng lại thật đẹp! Cô bé Sara là con của một người lính, bố của cô bé là một người lính chiến đấu ngoài xa trường, để lại Sara cho một trường học dành cho những con gái nhà giàu chăm lo. Ở ngôi trường nhỏ bé (nhẻ bé là vì chỉ có một cô giáo vài người giúp việc và khoảng hơn chục học sinh) Sara được nhiều bạn yêu mến chỉ bởi đơn giản một điều: Sara có chí tưởng tượng phong phú, có tình yêu vô bờ bến với người cha ngoài xa trường, có một niềm tin mãnh liệt vào những điều tốt đẹp trên đời và luôn tốt bụng! Cô bé có tài kể chuyện rất hay, đến nỗi các bạn trong trường hầu hết đều tin vào những câu chuyện cổ tích mà Sara kể, nên chúng rất quý Sara và luôn gọi Sara là Công chúa nhỏ.
Mọi chuyện đâu có đơn giản như vậy, cô giáo là người ghen gét với Sara, các học sinh đều yêu quý Sara mà. Nên cô ta luôn không thích Sara! Thế rồi một hôm, luật sư của bố Sara đến thông báo với trường học là bố của Sara đã hy sinh ngoài chiến trường, và Sara chỉ còn lại một mình trên đời! Cô giáo vui mừng (thật là nhẫn tâm) thông báo cho Sara điều đó, đồng thời bắt Sara trở thành người giúp việc trong trường giống như một cố bế da đen giúp việc cũ, đồng thời lấy hết tài sản của Sara kể cả chiếc dây đeo cổ có hình trái tim chứa ảnh của bố và mẹ của Sara nữa. Cô ta bắt Sara lên ở cùng Macgy – cô bé da đen giúp việc trên tầng áp mái của ngôi nhà, nơi mà lũ chim bồ câu hay đậu và mưa luôn bị dột.
Cũng lúc đó ba của Sara từ chiến trường trở về, và được một ông hàng xóm của trường Sara cũng có con hy sinh ngoài mặt trận giúp đỡ, ba của Sara đã sống trong nhà ông hàng xóm để điều trị đôi mắt bị thương trong chiến tranh và hồi phục lại trí nhớ bị mất, tài sản của bố Sara đã bị chính phủ phong tỏa.
Sara rất yêu quý cha mình, Sara luôn thầm gọi papa. Là công chúa nhỏ nên Sara luôn mang lại điều tốt đẹp cho các bạn của mình, đền đáp lại, các bạn nhỏ đã tổ chức lấy lại chiếc dây đeo cổ cho Sara, Sara rất vui mừng! Nhưng ngay sau đó cô giáo phát hiện ra điều đó nên đã gọi cảnh sát đến bắt Sara. Sara đã bỏ chạy sang nhà ông hàng xóm, cô giáo bảo cảnh sát sang tận nhà ông hàng xóm để bắt cho bằng được Sara. Ở bên nhà ông hàng xóm, Sara đã gặp lại cha mình, công chúa đã rất vui mừng nhưng mà cha của Sara lại không nhận ra Sara vì ông đã bị mất trí nhớ. Cô bé bị cảnh sát đưa ra xe, Sara đã gào thét gọi cha, những tiếng gào thét đó đã làm cha của Sara hồi phục lại trí nhớ và kịp chạy theo xe cảnh sát để bảo vệ Sara. Hai cha con ôm chầm lấy nhau trong niềm vui sướng hạnh phúc!
Sau đó cha của Sara đã được chính phủ hoàn lại tài sản, và Sara lại là một công chúa nhỏ như hồi nào. Cô giáo độc ác kia thì phải đi làm thợ thông ống khói.
Vậy đấy, tưởng như công chúa nhỏ phải đơn độc một mình chống chọi với cuộc đời, nhưng niềm tin mãnh liệt vào những điều tốt đẹp và tinh yêu vô bờ bến với người cha của mình, Sara vẫn là công chúa nhỏ, mang lại niềm vui cho mọi người! Cầu chúc cho Sara – công chúa nhỏ sẽ mãi là công chúa trong niềm hạnh phúc!
Tôi yêu Sara, công chúa nhỏ của tôi!

0 Comments:

Post a Comment

<< Home


 

   Copyright © 2005 rocktonam. Contact me at rocktonam@yahoo.com or rocktonam@gmail.com

   Or now you can send your massages to me [rocktonam] -->

   Ghi rõ nguồn rocktonam.blogspot.com khi phát hành lại thông tin từ trang blog này.